วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โรงพักเฮฮา : ตอน "นิทานก่อนนอน" (๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗)

“ลุงดาบครับ” ผู้ต้องหาเยาวชนอายุ ๑๖ นิดๆ พูดกับผมช่วงไปตรวจห้องควบคุมที่โรงพักเวลา ๓ ทุ่มกว่าๆ

“มีอะไรเหรอหนุ่มน้อย” ผมถาม

“ผมอยากได้ยินนิทานก่อนนอนจากปากลุงดาบครับ” เขาตอบ “แบบว่าจะได้นอนหลับสบายๆ น่ะ”

“หา...อะไรกัน นิทานก่อนนอน...” ผมอุทานเสียงดัง

“ขอบคุณครับลุงดาบ” หนุ่มน้อยพูดสวนในขณะที่ผมยังพูดไม่จบประโยคที่คิดไว้ “คืนนี้ผมคงหลับสบายแน่ๆ เลยเพราะได้ยินลุงดาบพูดคำว่า  “นิทานก่อนนอน” แล้ว ๕๕๕ บ๊ายบาย ราตรีสวัสดิ์นะครับลุงดาบพจน์สุดหล่อ”

เพิ่มเติม : วันนี้หลังจากเสร็จภารกิจที่โรงพักแม่จริมแล้วผมเดินทางกลับบ้านที่อำเภอเมืองพะเยาโดยถึงเวลาช่วงเย็นๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น