วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงพักเฮฮา : ตอน "หมอกควันป่าเนี่ยะตำรวจไม่คิดจะทำอะไรมั่งเลยเหรอ" (๑๓ มีนาคม ๒๕๕๗)

“หมอกควันปกคลุมเพราะมีการเผาหญ้าเผาป่าออกมากมายอย่างงี้น่ะพี่ลุงดาบพจน์ไม่คิดจะทำอะไรบ้างเลยหรือเจ้าเคอะ...” สาวงาม (หากนับย้อนหลังกลับไปซัก ๕๐-๖๐ ปี) นางหนึ่งพูดกับผม

“ขอบคุณครับคุณพี่ที่กรุณาให้แง่คิด...” ผมตอบ “...แต่อย่างน้อยเราก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงร่วมรณรงค์กับพี่น้องชาวบ้านไม่ให้เผาป่า เผาต้นไม้ใบหญ้า และหากพบการกระทำผิดก็อาจจะมีการจับกุมตามกฎหมาย หรือหากคุณพี่จะมีข้อแนะนำดีๆ ให้กับเราก็เชิญได้นะครับ”

“แหม....พี่ลุงดาบพจน์ก็...” เธอตอบพร้อมมองค้อนผมควั่บใหญ่ๆ “...ที่คุณพี่ถามก็เพราะว่าวันพระที่จะถึงเนี่ยะหลังจากคุณพี่เข้าวัดทำบุญเสร็จแล้วคุณพี่กะว่าจะเอาหน้ากากป้องกันฝุ่นควันมาให้ตำรวจที่นี่น่ะ แบบว่าตำรวจน่ารัก โดยเฉพาะพี่ลุงดาบพจน์คนนี้เค่ออออะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น