วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

เคยเจอผีหลอกไหม (๑๔ มีนาคม ๒๕๕๗)

“พี่สุพจน์เชื่อเรื่องผีไหม แล้วตั้งแต่เป็นตำรวจมาเนี่ยะเคยเจอผีหลอกมั่งไหมคะ” สาวสวยหน้าตาจิ้มลิ้มนางหนึ่งถามผมขณะนั่งคุยกันที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งช่วงดึกในเวลาที่ผมกับสายตรวจออกตรวจโดยลูกน้องแยกไปตรวจจุดอื่น


“พี่สุพจน์ไม่เชื่อเรื่องนี้จ้าคนสวย...” ผมตอบ “...แล้วเกิดมาพี่สุพจน์คนนี้ก็ไม่เคยเจอผีด้วย อีกอย่างนะตำรวจน่ะจะไปกลัวผีไม่ได้หรอกจ้า ถ้าตำรวจกลัวผีแล้วจะไปปกป้องพี่น้องประชาชนอันเป็นที่รักของตำรวจไทยเราได้ยังไงล่ะจ๊ะ...” จากนั้นก็พูดคุยกับสาวสวยคนนั้นไปอีกราว ๑๐ นาทีเสร็จแล้วก็ขอตัวไปตรวจที่อื่นต่อ



“แหม...” ลูกน้องสายตรวจคนหนึ่งพูดเมื่อผมเดินไปถึงจุดที่เขาคอยอยู่ “...คืนนี้นายผมคงจะคิดมุกคิดแก๊กได้หลายเรื่องซิ่ท่า ผมเห็นนายนั่งบ่นอะไรพึมพำ ทำไม้ทำมือขึ้นๆ ลงๆ คนเดียวที่มุมสวนเมื่อตะกี๊ตั้ง 10๑๐ กว่านาที เอ้อ มุกที่นายคิดคืนนี้เอาลงเฟสบุ๊คเมื่อไรบอกผมด้วยนะครับ จะคอยอ่าน”

วันนี้ช่วงเย็นเดินทางกลับถึงบ้านที่อำเภอเมืองพะเยาท่ามกลางหมอกควันแบบที่เห็นข้างล่างนี้ครับ เล่นเอาแสบตากันเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น