วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงพักเฮฮา : ตอน "มาขอลงประจำวันเรื่องการจะแต่งงานกันไว้เป็นหลักฐาน" (๑๑ มีนาคม ๒๕๕๗)

หญิงสาวบ่าวหนุ่มคู่หนึ่งเดินตระกองกอดกันลงจากรถอย่างมีความสุขมาหาผมซึ่งนั่งอยู่ที่โต๊ะประจำวันในโรงพัก

“ลุงดาบเจ๊า,พี่ลุงดาบครับ...” ทั้งสองคนพูดกับผมเกือบจะพร้อมกัน “...คือเราสองคนจะมาขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานหน่อยว่าวันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือนหน้าเราจะแต่งงานกัน แล้วก็ขอเชิญพี่ลุงดาบพร้อมตำรวจโรงพักนี้ทั้งหมดไปร่วมงานแต่งด้วย ไปแต่ตัวนะเจ๊า ซองบ่ต้องเดี๋ยวน้องจัดการเอง”

 “นาย....นายครับ พรุ่งนี้แปดโมงเช้ามีประชุม Video conference ครับ” สิบเวรมาปลุกทำให้ผมต้องตื่นจากความฝัน

เฮ้อ คืนนี้ผมจะได้ฝันเรื่องซึ่งไม่มีเกิดขึ้นจริงในชีวิตการเป็นตำรวจของผมและทุกๆ คนอย่างนี้ไหมน้อ

ราตรีสวัสดิ์ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น