วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงพักเฮฮา : ตอน "เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน" (๒๓ มีนาคม ๒๕๕๗)

ลุง : “ดึกดื่นค่อนคืนแบบนี้ทำไมไม่ยอมหลับยอมนอนเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาหือพี่ลุงดาบพจน์”

พี่ลุงดาบพจน์ : “มันเป็นหน้าที่น่ะครับลุง ช่วงนี้พวกเราออกตรวจ ตราบใดที่พี่น้องประชาชนยังไม่หลับไม่นอน ตำรวจเราก็จะหลับจะนอนไม่ได้ เพราะพวกเราเป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน เอ้อ แล้วลุงมีอะไรจะให้พวกเรารับใช้มั่งครับ”

ลุง : “คือแบบว่าลุงเมา ขับรถไม่ไหว พี่ลุงดาบพจน์ช่วยพาลุงไปส่งที่โรงพักหน่อยได้ไหม คืนนี้ลุงอยากนอนที่นั่น”

พี่ลุงดาบพจน์ : “ได้เลยครับลุง ด้วยความเต็มใจ ดีเสียอีกเมาแล้วไม่ขับ เดี๋ยวเกิดอันตรายขึ้นได้ เอ้อ ว่าแต่ว่าทำไมลุงไม่ให้พวกเราไปส่งที่บ้านล่ะ”

ลุง : “..แบบว่าลุงไม่อยากได้ยินคนแก่ๆ ที่บ้านพูดว่า...ดึกดื่นค่อนคืนแบบนี้ทำไมไม่ยอมหลับยอมนอนเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาหือ...ตาเฒ่า โน่น..ไปนอนที่โรงพักพี่ลุงดาบพจน์โน่นไป๊ ไปเลย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น