วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงพักเฮฮา : ตอน "อยากให้ตำรวจย้ายไปเช่าบ้านที่อื่น" (๑๗ มีนาคม ๒๕๕๗)

“ห้าโหล ห้าโหล...พี่ลุงดาบพจน์เจ๊า...” ป้าแก้วที่ตำรวจโรงพักเราทุกคนรู้จักคุ้นเคยโทรศัพท์พูดกับผม “...ป้าบ่ค่อยม่วนใจ (สบายใจ) เลยเพราะจ่าจ๋อยลูกน้องพี่ลุงดาบพจน์ที่เพิ่งย้ายมาใหม่แล้วไปเช่าบ้านใกล้ๆ บ้านป้าน่ะเจ๊า”

“เอ๊...ผมก็ว่าจ่าจ๋อยแกทำงานดีนะ...” ผมตอบป้าแก “...แล้วรู้สึกจะเข้ากับชาวบ้านชาวช่องได้ดี มีอัธยาศัยไมตรีอีกด้วย แต่เอ้อ...อาจจะมีอะไรที่ผมไม่รู้ก็ได้ คุณป้าบอกผมได้เลยครับ อันไหนแก้ไขได้เดี๋ยวผมจัดการให้”

“คือแบบว่า...ตั้งแต่จ่าจ๋อยย้ายมาอยู่ใกล้ๆ บ้านป้าน่ะ  ป้ากับป้าแต๋ว ป้าแป๋ว ป้าแมวแล้วก็ป้าแววเล่นไพ่ที่บ้านป้าบ่ม่วนเหมือนเดิมอีกแล้ว วันนี้เลยต้องนัดกันไปเล่นที่บ้านป้าแมวที่อยู่คนละหมู่บ้าน อ้า...ป้าอยากให้พี่ลุงดาบพจน์ช่วยบอกให้จ่าจ๋อยย้ายไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่นได้ก่อเจ๊า”

“เอ้า....นี่หมู่เฮา เตรียมตัว วันนี้มี ว๔ การพนันที่บ้านป้าแมว หมู่ ๒....” ผมตะโกนพูดกับลูกน้อง “...ขอบคุณนะครับคุณป้าที่มาแจ้งข่าว”

ขออนุญาตทำงานก่อนนะครับ

สำหรับวันนี้ผมไม่มีกิจกรรมเกี่ยวกับงานบันทึกไว้เนื่องจากขออนุญาตผู้บังคับบัญชาลากิจไปรับลูกสาว (นางสาวปัทมาพร มัจฉา) ที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอเมืองเชียงใหม่ซึ่งปิดเทอมปีแรกกลับบ้านที่พะเยาครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น