วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รู้ไหม ผมลูกใคร (๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

"อ้ายลุงดาบรู้ไหม ผมลูกใคร" หนุ่มคนหนึ่งอายุราว ๒๓-๒๔ ถามผม
"เอ้อ..." ผมพูด "...เท่าที่พอจะรู้มานะหลวงตา...เคยเอาน้องซึ่งถูกทิ้งไว้หน้าวัดไปเลี้ยงตั้งแต่แรกเกิด ก็คงจะมีแค่หลวงตาองค์เดียวเท่านั้นที่น่าจะรู้ แต่เสียดายที่ท่านมรณภาพไปแล้ว"
"เฮ้อ..." เจ้าหนุ่มถอนหายใจพร้อมทำหน้าเศร้าสร้อย "...แล้วชาตินี้ผมจะรู้ไหมครับเนี่ยว่าผมลูกใคร ผมอยากเจอพ่อเจอแม่ผมครับ ฮือๆๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น