วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อรุณสวัสดิ์ครับ (๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

"สุมาเต๊อะเจ๊าอายลุงดาบ..." คุณยายคนหนึ่งถามผมขณะอยู่ที่โรงพักแม่จริม จังหวัดน่าน ประเทศไทย ทวีปเอเชีย โลก ระบบสุริยะจักรวาล กาแลคซี่ทางช้างเผือกช่วงบ่ายวันนี้ "...อ้ายลุงดาบจื้อหยัง (ชื่ออะไร) เจ๊า"
"ฮั่นแน่..." ผมตอบยายแกแบบยิ้มๆ "...แสดงว่าคุณยายต้องเป็นแฟนผมในเฟสบุ๊คแน่ๆ เพราะหลายคนเขาก็ถามผมแบบนี้ แหม สุดยอดไปเลยครับคุณยาย"
"เฟสเฟิ้สบ่าหยัง ยายบ่ฮู้จัก..." ยายตอบ "...เอาเต๊อะน่า บอกยายจิ่มว่าอ้ายลุงดาบจื้อหยัง"
"ชื่อผมก็ตามป้ายชื่อนี่แหละครับยาย" ผมพูดพร้อมชี้มือไปที่ป้ายชื่อที่ติดเครื่องแบบ
"โฮะ..." ยายพูดพร้อมทำหน้าแบบเซ็งๆ "...แล้วยายจะฮู้ได้จะใดล่ะ ก็ยายน่ะอ่านหนังสือบ่ออก ถ้าอ่านออกยายจะถามหื้อเสียเวลายะหยัง ฮึ"

ทายฮิ เด็กคนนี้ชื่ออะไร ใครตอบถูกมีรางวัล เย้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น