วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หายไปไหนมาจ้าดเมิน (๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๘)

"สวัสดีครับอ้ายลุงดาบ..." ลุงคนหนึ่งเดินเข้ามาทักผมที่โรงพักเมื่อตะกี๊ "...อ้ายลุงดาบเพิ่งมายะการก๊ะ บ่หันจ้าดเมินแล้ว (ไม่เห็นตั้งนานแล้ว)
"ผมมาทำงานได้เป็นเดือนแล้วครับลุง..." ผมตอบ "...ลุงต่างหากที่ผมบ่หันจ้าดเมิน ลุงไปอยู่ไหนมาล่ะ"
"แฮ่ะๆ..." ลุงหัวเราะ "...ลุงไปติดคอก (ติดคุก) มาน่ะอ้ายลุงดาบ ตอนนี้ได้รับการพักโทษก็เลยมารายงานตัวตามระเบียบน่ะ แฮ่ะๆ" พร้อมกับยื่นหนังสือบุคคลผู้ได้รับการพักโทษให้ผม

............
เงื่อนไขของผู้พักการลงโทษมี 8 ข้อ มีดังนี้
1. จะต้องพักอาศัยอยู่ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับเรือนจำ
2. ห้ามออกนอกเขตท้องที่ที่อาศัยโดยไม่ได้รับอนุญาต

3. ห้ามประพฤติตนเสื่อมเสีย เช่น เล่นการพนัน ดื่มสุรา ยาเสพย์ติด และกระทำผิดอาญาขึ้นอีก
4. ประกอบอาชีพโดยสุจริต
5. ปฏิบัติตามลัทธิศาสนา
6. ห้ามพกพาอาวุธ
7. ห้ามไปเยี่ยมบ้านหรือติดต่อกับนักโทษอื่นที่ไม่ใช่ญาติ
8. ให้ไปรายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติเรือนจำ เจ้าพนักงานปกครอง หรือหัวหน้าสถานีตำรวจทุกเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น